CON ĐƯỜNG TỪ 0 ĐẾN 100 M/THÁNG - PART 1

 

Lại là mình, Hưng Đỗ đây! Để nhiều bạn chưa biết và đỡ lo bài viết của mình đi lùa gà hoặc bán khoá học, thì mình là CEO của ACCESSTRADE Việt Nam, và mình ko có khoá học nào cả, cũng như cam kết các thông tin chia sẻ trong các loạt bài viết, là từ chính trải nghiệm của mình, người thật việc thật.
Còn vì sao mình làm loạt bài này, đến bài cuối cùng vào ngày 9.9 , mình sẽ chia sẻ với các bạn!!!
--- Nào chúng ta bắt đầu nhé, hãy chuẩn bị cho mình 1 tâm hồn thảnh thơi ---
Công thức cơ bản từ Zero -> Hero =
(1) Chọn ngách ngon +
(2) Kỹ năng Building traffic giỏi +
(3) Hệ thống convert và lưu trữ khách hàng.
1. Chọn ngách ngon
Ngách là những thứ mà ít ai để ý, nhỏ, nhưng thênh thang. Vì là ngách, nên chỉ vừa với 1 người. Và vì thế vừa ấm no lại dễ phòng thủ
Anh em xem phim 300, sẽ thấy có 300 ông, nhưng giữ 1 cách ngách, thế là ngăn cản cả được 1 đoàn quân khổng lồ.
Cái ngách, vừa là nơi kiếm sống, vừa là “cái nhà ốc nên” bảo vệ cho mình.
Làm sao tìm ra ngách
- Nghiên cứu
- Thử nghiệm
BƯỚC1: Nghiên cứu
- Ngách với kinh doanh thông thường là khách hàng (người mua) Ví dụ bán Mỹ phẩm cho đàn ông dùng ban đêm, bán Mỹ phẩm cho dân chơi thể thao (đánh Golf, ra nắng vẫn phải đẹp và bảo vệ da) …
- Tuy vậy với ngành Affiliate, khách hàng của chúng ta (người trả tiền) là các brand, họ muốn chúng ta tìm khách hàng (end user). Nên ngách thường là khoảng trống mà User đông, khách hàng (advertiser) có nhưng chưa gặp được nhau.
Ví dụ: những năm 2015-2016, thương mại điện tử việt nam mới, người dùng có nhu cầu mua điện thoại iPhone giá rẻ, Lazada sẵn sàng bán, nhưng khi đó, đa phần mua iPhone là tại cửa hàng FPTshop, TGDD .. Nhiều Pub nhìn thấy => làm ngách iPhone => mỗi tháng Affiliate bán vài trăm - ngàn cái (mỗi cái lãi 100K) => kiểm 100M.
- Giải đoạn 2017 - 2019: ngành Ecom cạnh tranh ác liệt, các Pub lại nhìn thấy ngành tài chính: mở thẻ, cho vay (người dùng đông, nhu cầu lớn, các đơn vị adv thì chạy Ads đắt vl, muốn tìm user) => nhiều Pub xông vào, 1 đơn hàng hoa hồng gấp 5 Ecom (70K/ đơn so với 15K/đơn), và dùng Facebook Ads vã, thắng lớn.
- Giờ cả Ecom và tài chính đều cạnh tranh, thì phải đào sâu hơn, tìm ngách or đúng hơn là hang sâu hơn.
Ví dụ trong Ecom, anh em review đồ nội thất, gia dụng nhiều, đa phần là các mặt hàng AOV thấp (đơn hàng 150K-200K), trong khi đồ giá trị cao cũng rất đông người dùng như đồ tập thể thao, Golf, .. thì ít anh em làm.
Nhu cầu đánh Golf càng lớn, nhất cho đội chị em làm màu, đồ Golf giờ cũng nhiều phân phúc, 1 bộ tập từ 15 triệu - 100 triệu - 500 triệu. Mới chơi, mua bộ trên Amazon chỉ tầm 15 triệu là bắt đầu được.
Các cơ hội để tăng thu nhập:
  • Các campaign D2C - làm trực tiếp với brand, cùng là TMĐT, nhưng hoa hồng cao gấp 5 lần (30-50%). Ví dụ Sunhouse, bán trên shopee, giờ Sunhouse cũng muốn đẩy thêm => hoa hồng cao hơn sàn => tuyệt vời để x2 thu nhập!
  • Tài chính có những ngành tiềm năng như đầu tư, bảo hiểm do covid, nhu cầu tăng, nhưng ít ai làm.
  • Các campaign ngành đầu tư chứng khoán như Vndirect, VPS (công ty môi giới số 1), FWD, … chạy cực ngon, nhưng anh em toàn đắm đuối vào món rải link, seeding Group… nên chả biết.
BƯỚC 2: Thử nghiệm:
- Tuy nhìn thấy vài ngách rồi, có triển vọng, nhưng phần còn lại là năng lực của bản thân có phù hợp. Đôi khi người ta gọi là Duyên. Bạn tôi, làm Amazon, rất thành công với ngách về đồ gia dụng, nội thất (interior). Bên Mỹ, nhà rộng, vườn to, rất mê các đồ để làm vườn, trang trí nhà cửa. Bạn là tốp 1 mảng này, ăn đủ.
- Nhưng để làm được điều đó đó, bạn phải có chuyên môn, hiểu biết sâu về lĩnh vực. Làm affiliate marketing - tức bạn đóng vai người thứ 3, chuyên gia - người tiêu dùng có thể chú ý 1 nội dung hấp dẫn, nhưng họ chỉ mua hàng khi có sự tin cậy. Mà điều đó đòi hỏi bạn phải có trải nghiệm, chuyên môn.
Lấy ví dụ, bạn ko biết gì về ô tô, liệu bạn có thể bán 1 chiếc mẹc S450, 99,99% là không thể
- Và cách tốt nhất để biết mình có duyên với ngách đó không, là bạn phải “Test. Bởi đôi khi, dù các bạn không quá giỏi, nhưng vì ngách đó mới, người tiêu dùng còn “ngây thơ”, đại dương còn “xanh”, bạn vẫn rất ổn.
- Có nhiều bạn Affiliate, thất bại với ECOM, nhưng lại rực rỡ với ngành Tài chính, có bạn thua ngành tài chính, lại rất ổn với ngành giáo dục hoặc app. Tôi luôn tin rằng, mỗi người có 1 thế mạnh, có 1 cái duyên với 1 lĩnh vực nào đó, hãy kiên nhẫn tìm, giống tìm bạn đời, rồi bạn sẽ đến thành công.
- TỔNG HỢP: Tiêu chí chọn ngách
+ Nhu cầu enduser đông (qua lượt tìm kiếm, Search, hỏi han … Có thể tham khảo các quốc gia đi trước, Mỹ, Anh, Trung, Indo .. xem end user họ thích gì
+ ÍT cạnh tranh, or ít ai thấy làm: Cái này quan trọng, nên nhiều khi nhu cầu nhỏ anh em ít để ý. Và vì vậy, đừng thấy người ta có khoai, cũng vác mai đi đào.
+ Lãi cao: Làm Affiliate quan trọng nhất là Marign/lãi phải ngon. Bạn bỏ sức hay chạy Ads, thì tiền thu về phải x3. Lãi ko cao, thì động lực thấp (ví dụ bán cả tháng, được 1000 đơn, doanh số cả vài trăm triệu, thu được vài trăm ngàn.) Lãi cao => có vốn để mở rộng => đầu tư.
+ Phù hợp với thế mạnh bản thân: Bạn giỏi viết => làm content
Bạn giỏi làm video => tiktoc
Bạn giỏi Xcode => làm website
BẠn giỏi về IT => review domain, website
Bạn giỏi, mê thời trang => review về thời trang, tìm ngành chưa ai làm (thời trang cho người béo, u70 …)
Các xu hướng làm affilaite
1. Hạng Lông: Newbie và mới vào nghề: Chạy các sàn Tmđt, vì dễ bán, nhu cầu cao. Nhưng hoa hồng rất thấp. Cạnh tranh khủng khiếp (mai có ông copy or làm y hệt). Kiếm 1-3 triệu nếu làm đều
2. Hạng Gà: Giỏi hơn chút => chuyển sang làm với brand, hoa hồng cao hơn, có nhiều support hơn (thông tin sản phẩm, sản phẩm mẫu, …) Kiếm 3- 10 triệu nếu chuyên tâm (mô hình D2C)
3. Hạng bán chuyên: Xây dựng website, xây dựng mô hình kinh doanh rõ ràng (sẽ nói ở bài sau), có 2 hướng
- Tập trung vào traffic => ăn số lượng đơn
- Tập trung vào chất lượng => Ăn lợi nhuận cao
- Thu nhập 10 - 50 củ/tháng
4. Hạng chuyên nghiệp
- 1 các chuyên gia về TMĐT: với các mô hình như Review (tinhte,…) Cashback (Shopiness, cashback, shopback ..) Websosanh, Mã giảm giá (bloglamgia, …)
- Ngành tài chính: Nhu cầu bất tử, hoa hồng cao gấp 5 lần TMĐT . Ko vướng Logistic,
- Ngành Ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm: Nhu cầu lớn, hoa hồng cao gấp 10 lần TMĐT
- Thu nhập 50 - 100/tháng
5. Hạng cao thủ
- 100 - 1000B, Hạng này hành tung bí ẩn, ít xuất hiện.
Thực tế, số lượng đơn hàng của các level, ko khác nhau nhiều, nhưng thu nhập tăng, vì họ bán ổn định, và hoa hồng (lãi) cao!
LƯU Ý KHI LÀM PUB
Một cách khác để biết ngách ngon, chính là follow các anh em publishers cao thủ khác. Tuy nhiên, Cũng vì điều này, mà nhiều Pub cao thủ ít khi lộ diện, bật mý cho các Pub mới. Vì 2 lý do
1. Các pub mới, khi phát hiện anh em Pub vi, đang có 1 ngách ngon, là xông vào, dùng mọi cách (spam, tốt, bẩn, sạch) => ngách 1 lúc sau đục ngầu => mất cả khách hàng, end users. (Hãy nhớ, quy luật khách hàng luôn thích thứ gì mới, nhưng hứng thú giảm dần. Khi họ lần đầu thấy 1 bài viết, quảng cáo về làm giàu, họ tò mò, nhưng đến khi chỗ nào cũng làm giàu, thì xin lỗi, bố éo ngu mà vào phễu)
2. Các pub mới, thường copy chứ ko có học. Luôn muốn 1 tip, trích gì đó kiểu “con cá” vào đó xúc vàng. Nên ko tạo ra ngách mới, ko thêm những ý tưởng hay, vì vậy ko đóng góp nhiều. Nên pub VIP họ phải bảo vệ mình, họ phải giữ.
Một trong những lý do tôi viết loạt bài này, bởi thấy đa phân anh em pub bây giờ, đang cực kỳ FOMO và cách làm rất đơn giản (seeding link, đăng link trên profilte) ai cũng như nhau. Và chính các bạn cũng thấy, cách này chỉ hiệu quả trong ngắn hạn, chỉ sau 1 thời gian, cách này hiệu quả ngày càng giảm dần.
ẢNh trong bài là
  1. 1 KOC rất thành công, với lượng đơn hàng khủng, làm nhàn, nhưng ăn to. Được nhiều brand biết & hợp tác. Thu nhập >200M
  2. 1 campaign PNJ, có bán trên sàn TMĐT, nhưng vẫn muốn đẩy số thêm (D2C).
  3. 01 campaign tài chính, để anh em so sánh và sau này có hướng phát triển!
 
Do Huu Hung - CEO Accesstrade.



Design by @Chia Sẻ MMO

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2

Nhận xét Mới